www.thegioidiaphim.com

Tra cứu nhanhTất cả

Hỗ trợ khách hàng
LIÊN KẾT WEBSITE
Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả
Đối tác - Quảng cáo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 8.666.432
Tổng số Thành viên: 417
Số người đang xem: 27
Bão cát - TVB - 2006

Bão cát - TVB - 2006

Cập nhật cuối lúc 13:23 ngày 26/08/2014, Đã xem 4 975 lần
Có 0 người đã bình chọn
  Đơn giá bán: 30 000 đ
  VAT: Liên hệ
  Model: 2 DVD
  Hãng SX: Đang cập nhật
  Bảo hành: 0 Tháng

Đặt mua sản phẩm

Thế giới đĩa phim
Thế giới đĩa phim
S102 Vinhomes Smart City, Phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Đống Đa , Hà Nội
| Chia sẻ |
CHI TIẾT SẢN PHẨM

Tên tiếng Anh: The Dance of Passion
Tên tiếng Hoa: 火舞黃沙
Tên gốc: Hỏa Vũ Hoàng Sa
Số tập: 32
Ngày phát sóng trên TVB: 1/5/2006 đến 12/6/2006
Ngày phát hành ở VN: 3/7/2006
Giám chế: Thích Kỳ Nghĩa
Diễn viên:

Lâm Bảo Di - Diêm Vạn Hy (Thành Nhân lồng)



Diêm Vạn Hy (Lâm Bảo Di đóng) là con nuôi của nhà họ Diêm, nhưng anh có tài lãnh đạo, được mọi người trong gia tộc tin tưởng, bầu chọn làm người quản lý mọi việc. Dưới tài cai quản của anh, xưởng pháo hoa Cát Khánh Đường làm ăn ngày càng phát đạt. Tuy nhiê, sự thành công quá sớm đã khiến Vạn Hy trở nên tự phụ và cố chấp. Cách cư xử cứng nhắc của anh đã giao không ít mầm mống tai họa. Cuối cùng, vì tình yêu mà anh rơi vào cảnh lao đao.


Trần Hào - Tống Đông Thăng (Nguyễn Vinh lồng)



Tống Đông Thăng (Trần Hào đóng) là người đàn ông cứng rắn, kiên nghị, cố chấp. Tình yêu giữa anh và Mao Tiểu Trác- một quả phụ nhà họ Diêm- không được hai gia tộc chấp nhận. Hai người bị xử phạt hành hình. Đông Thăng may mắn thoát nạn nhưng Tiểu Trác bị hành hình mà chết. Từ đó, Đông Thăng nung nấu ý định trả thù Vạn Hy.Để đạt được mục đích, anh từng bất chấp thủ đoạn, thậm chí lợi dụng người thân nhất của mình là Tống Đông Dương (Huỳnh Đức Bân đóng). Tuy cuối cùng anh đã được toại nguyện, nhưng đổi lại là sự nuối tiếc không nguôi.


Thái Thiếu Phân - Tiêu Ngọc (Tuyết Nương lồng)



Tiêu Ngọc (Thái Thiếu Phân đóng) là một người phụ nữ kiên cường, quyết đoán. Trước khi qua đời, chồng cô thổ lộ ý nguyện muốn cô phải chôn sống theo mình. Nhờ có quản gia Quế Lan cứu giúp, nên Tiêu Ngọc mới thoát chết. Sau khi chồng mất, Tiêu Ngọc trở thành người chủ gia đình họ Tống. Ngoài mặt là vậy, nhưng thực chất cô luôn bị Quế Lan khống chế. Cuốc sống bình yêu của Tiêu Ngọc cứ thế trôi đi, cho đến ngày con trai của cô - Đông Hiểu bị tai nạn chết, khiến cô mất hết mục tiêu sống. Trải qua nhiều mất mát, đau đớn của cuộc đời, Tiêu Ngọc đã trở thành một con người khác, ác độc và lạnh lùng.


Xa Thi Mạn - Gia Xuân Phân (Thu Hương lồng)



Gia Xuân Phân (Xa Thi Mạn đóng) là một cô gái nghèo. Cô và Đông Thăng vốn có hôn ước, nhưng vì chuyện tình của Đông Thăng và TiểuTrác mà hôn sự bị hủy bỏ. Từ đó, Xuân Phân bị xem là người xui xẻo, bị người đời khinh thường. Khi Đông Thăng gặp lại Xuân Phân, cô sắp trở thành vợ lẻ của Đông Dương, anh họ của Đông Thăng. Vì cô đang chịu tang cha mẹ nên hôn lễ chưa thể tiến hành. Thời gian này Đông Thăng và Xuân Phân lại nảy sinh tình cảm.


Lê Tư - Kế Minh Phụng (Ý Nhi lồng)



Kế Minh Phụng (Lê Tư đóng) xuất thân trong một gia đình nề nếp, giàu có. Nhưng vì cha cô lâm trọng bệnh, người anh trai lại là một kẻ chỉ biết ăn không biết làm, nên gia cảnh cô ngày càng lụn bại. Cô bị ép gả vào nhà họ Diêm làm thê thiếp. Thời gian đầu, Minh Phụng luôn đối đầu với Vạn Hy. Sau khi biết anh đã vì nhà họ Diêm bỏ ra nhiều công sức, chịu nhiều nổi khổ tâm, cô bắt đầu thay đổi cách nhìn về anh.


Huỳnh Đức Bân - Tống Đông Dương (Huy Hồ lồng)



Tống Đông Dương (Huỳnh Đức Bân đóng) bản tính hiền lành, ngay thẳng. Là con trưởng nhà họ Tống, không giống như những anh em lười nhác khác, Đông Dương là người đàn ông khí khái, đầu đội trời, chân đạp đất. Anh luôn khao khát chấn hưng lại tổ nghiệp. Đối với vợ, Đông Dương hết mực thương yêu, chiều chuộng, còn với anh em, anh rất trọng tình trọng nghĩa. Cũng vì tin tưởng Đông Thăng mà Đông Dương trở thành con cờ trong kế hoạch phục thù của người anh em họ.


Thiệu Mỹ Kỳ - Thư Lãng Nguyệt (Ý Nhi lồng)



Thư Lãng Nguyệt (Thiệu Mỹ Kỳ đóng) là vợ cả của Tống Đông Dương. Cô là người phụ nữ mang nặng tư tưởng truyền thống, luôn giữ trọn đạo làm vợ. Vì Đông Dương bị bệnh bất lực nên hai vợ chồng thành thân đã lâu nhưng không có con nối dõi. Vì bảo vệ danh dự cho chồng, nên khi Tống gia kết tội cô là cây độc không trái, gái độc không con, Lãng Nguyệt vẫn không biện minh một lời. Sau này khi Tiêu Ngọc cưới Xuân Phân về làm thiếp cho Đông Dương, dù rất đau khổ, nhưng Lãng Nguyệt vẫn âm thầm chịu đựng.


Chung Cảnh Huy - Diêm Quốc Nghiệp (Huy Hồ lồng)



Diêm Quốc Nghiệp (Chung Cảnh Huy đóng) là người đứng đầu gia tộc họ Diêm. Bề ngoài là người trung hậu, nhưng kỳ thực ông là một kẻ tiểu nhân bỉ ổi, hám lợi, lòng dạ hẹp hòi. Vì không có con nối dõi nên ông nhận Vạn Hy làm con nuôi, giao sản nghiệp cho anh quản lý. Nhưng khi thấy Vạn Hy ngày càng rời xa phạm vi khống chế của mình, Quốc Nghiệp dần để lộ bộ mặt xấu xa.


Vương Hiền Chí - Diêm Vạn Thiên (Nguyễn Đông lồng)



Diêm Vạn Thiên (Vương Hiền Chí đóng) chơi thân với Kế Minh Phụng từ nhỏ. Khi lớn lên tình bạn giữa hai người đổi thành tình yêu. Nhưng khi Vạn Hy muốn cưới Minh Phụng làm vợ, Vân Thiên đã không dám đứng ra bảo vệ tình yêu của mình. Đó là điều hối tiếc nhất trong đời anh.


Mã Hải Luân - Quế Lan (Thu Hương lồng)



Quế Lan (Mã Hải Luân đóng) là quản gia nhà họ Tống. Bà là người ích kỷ, tự cao tự đại. Vì nắm được bí mật của Tiêu Ngọc, nên bà mặc sức hô mưa gọi gió ở Tống gia. Quế Lan rất yêu thương con trai của Tiêu Ngọc là Đông Hiểu. Vì bà xem Đông Hiểu như con trai bị chết non của mình.


Trần Tú Châu - Diêm Thiếu Hồng



Diêm Thiếu Hồng (Trần Tú Châu đóng) là cô gái hiền lành, chân chất nhưng vì vô tình biết được bí mật của anh trai-Quốc Nghiệp mà bị ông hãm hại, trở thành người tàn phế. Sau này, cô còn bị một cơn bạo bệnh cướp đi tiếng nói, sống cuộc đời im lặng, đau khổ hơn 20 năm.


Trần Hồng Liệt - Mao Thổ (Nguyễn Đông lồng)




Châu Gia Di - Mao Tiểu Cầm (Tuyết Nương lồng)




Từ Vinh - Diêm Quốc Cơ
Dư Tử Minh - Tống Liêu Quý
Giản Mộ Hoa - Tiểu Thúy
Trương Hán Bân - Tống Thế Văn
Quách Thiếu Vân - Chỉ Quân
Phùng Tố Ba - Phụ Chương
Quách Diệu Minh - Kiều Lão Nhị
Lý Khải Kiệt - Kế Nguyên Đức

Rating:

Tập 1 - 5 : 34 pts (cao nhất 36 pts)
Tập 6 - 10 : 33 pts (cao nhất 36 pts)
Tập 11 - 15 : 31 pts (cao nhất 33 pts)
Tập 16 - 20 : 32 pts (cao nhất 33 pts)
Tập 21 - 25 : 30 pts (cao nhất 32 pts)
Tập 26 - 30 : 31 pts (cao nhất 34 pts)
Tập 31 - 32 : 35 pts (cao nhất 38 pts)

Rating trung bình: 32 pts, HẠNG 5 TOP TVB RATING 2006

TÓM TẮT NỘI DUNG



Diêm Gia Phố bị hạn hán 3 tháng liền. Tống Đông Thăng và Mao Tiểu Trác bị kết tội thông dâm và bị hành hình. Giữa lúc đó trời mưa xuống, Đông Thăng thoát chết còn Tiểu Trác bị chết thiêu. Diêm Vạn Hy yêu cầu xoá bỏ tên Đông Thăng trong gia tộc họ Tống, đuổi đi khỏi gia tộc, không cho trở về. Ngày hôm đó, Gia Xuân Phân tình cờ gặp Đông Thăng và chăm sóc anh, sau đó biết rằng Đông Thăng là hôn phu của mình nhưng đã đi ngoại tình, và Xuân Phân bị ở giá. 2 năm sau, Kế Minh Phụng được gả vào nhà họ Diêm, làm vợ Diêm Vạn Hy. Minh Phụng đến Diêm Gia Phố, ở nhờ nhà Xuân Phân. Minh Phụng và Diêm Vạn Thiên yêu nhau nhưng Vạn Thiên đã không đến chỗ hẹn để gặp mặt lần cuối, làm Minh Phụng mất lòng tin. Đông Thăng quay trở về Diêm Gia Phố và gặp Tống Đông Dương, anh họ của mình. Linh vị của cha Đông Thăng là Li Phú bị đưa ra khỏi từ đường 2 năm trước vì chuyện của Đông Thăng, lần này trở về Đông Thăng muốn đưa trở lại linh vị của cha về từ đường.

Thư Lãng Nguyệt là vợ Đông Dương, kết hôn mười mấy năm mà không có con, đương gia nhà họ Tống Tiêu Ngọc muốn từ hôn Lãng Nguyệt. Đúng lúc đó Lãng Nguyệt có mang, Tiêu Ngọc vui mừng báo cho Đông Dương biết. Thực ra Đông Dương bị bất lực, cuối cùng phát hiện Lãng Nguyệt không có con. Tiêu Ngọc tình cờ biết Đông Dương bất lực, tìm cách để loại Đông Dương. 2 năm trước các trưởng lão đã chứng kiến việc Li Phú và Đông Thăng đoạn tuyệt, vì vậy linh vị Li Phú không cần bị đuổi ra từ đường, nhưng không ai đứng ra nói. Tiêu Ngọc gặp Đông Thăng, khuyên Đông Thăng từ bỏ chuyện đưa linh vị của cha, Đông Thăng đồng ý. Đêm đó, mồ mả của Li Phú bị đào bới, 2 nhà Diêm Tống nghi ngờ lẫn nhau và gây gổ. Tiêu Ngọc muốn mọi chuyện ổn thoả nên không cho nạp linh vị Li Phú, Đông Dương chống đối lại Tiêu Ngọc và dẫn nhà họ Tống cùng Đông Thăng đưa linh vị Li Phú về từ đường. Mọi chuyện ổn thoả, tuy Vạn Hy biết Đông Thăng phá mồ mả cha mình để nhập linh vị, nhưng Vạn Hy quyết định để Đông Thăng ở lại Diêm Gia Phố.

Tiêu Ngọc quyết định lập thiếp cho Đông Dương, Đông Dương kịch liệt phản đối. Quản gia Quế Lan chọn Xuân Phân làm thiếp vì Xuân Phân là người mang tiếng xấu, sẻ làm mang tiếng nhà họ Tống. Đông Dương có ý muốn Lãng Nguyệt có con với người khác để khỏi cưới Xuân Phân và giành chức đương gia với Tiêu Ngọc, nhưng cuối cùng 2 người đành từ bỏ ý định. Trong ngày cưới, Minh Phụng và Xuân Phân được cùng rước dâu. Đi qua sa mạc gặp bão cát, cả 2 bị mã tặc bắt, cùng lúc Diêm Gia Phố bị phóng hoả và phát hiện mã tặc tập kích.

Cuối cùng cả 2 vẫn được đưa về nhà chồng. Cha mẹ Xuân Phân bị giết bởi mã tặc, vì vậy Xuân Phân phải chịu tang cha mẹ 1 năm ở nhà họ Tống, sau đó mới gả cho Đông Dương. Hôm cả 2 bị mã tặc bắt và định cưỡng hiếp, Minh Phụng cẵn lưỡi giết mã tặc và cả 2 đốt ngôi nhà, coi như mọi chuyện chưa hề xảy ra. Minh Phụng biết chuyện vợ trước của Vạn Hy bị mã tặc bắt và biệt tích. Trong ngày động phòng, Minh Phụng và Vạn Hy tỏ ra ghét nhau.

Mao Tiểu Cầm và cha Mao Thổ tình cờ gặp Đông Thăng và được Đông Thăng giúp đỡ. Xuân Phân gặp Đông Thăng và 2 người tỏ ra không muốn quen biết nhau. Tống Đông Hiểu - con trai Tiêu Ngọc - bị bắt cóc. Xuân Phân có nhiệm vụ đón Đông Hiểu, nên bị Tiêu Ngọc đánh và bị nghi ngờ bắt cóc Đông Hiểu. Tiêu Ngọc và Đông Dương đều nghĩ Đông Thăng bắt cóc vì địa vị của Đông Dương. Thực ra là Đông Thăng bắt cóc. Giữa đêm Đông Thăng ra ngoài và bị Vạn Hy bắt về đánh đập, buộc Tiêu Ngọc đến đàm phán nhưng không thành công. Vạn Hy đánh Đông Thăng chỉ để Đông Thăng chỉ chứng đồng phạm, là Đông Dương.

Vạn Hy đang nắm giữ Đông Hiểu để uy hiếp Tiêu Ngọc, Minh Phụng thả Đông Hiểu về cho Tiêu Ngọc và đối đầu với Vạn Hy. Tiêu Ngọc đuổi Xuân Phân ra khỏi nhà. Tiêu Ngọc gặp Minh Phụng và tỏ ý nhượng bộ Vạn Hy. Cuối cùng Đông Dương quyết định cưới Xuân Phân làm thiếp trong lúc cô vẫn còn hôn mê. Minh Phụng muốn Vạn Hy từ hôn mình nhưng Vạn Hy tìm cách thu phục Minh Phụng.

Vạn Hy biết ngày xưa Minh Phụng yêu Vạn Thiên nên răn đe Vạn Thiên. Đông Thăng giúp Mao Thổ đào giếng nhưng thất bại, Vạn Hy biết việc làm của Đông Thăng trong 2 năm qua nên tỏ ra khinh bỉ. Xuân Phân cuối cùng tỉnh lại, gặp Đông Thăng và cám ơn anh. Minh Phụng trốn đi, bị bắt lại, sau đó đâm Vạn Hy 1 nhát và chạy khỏi Diêm gia phố nhưng bị bắt về tiếp. Quốc Nghiệp quyết định để Minh Phụng đi khỏi Diêm gia phố, Vạn Hy tỉnh lại đuổi theo Minh Phụng và dùng súng ép cô tới bờ vực.

Mã tặc thình lình chạy qua, cả 2 phải trốn. Hôm sau mã tặc đến vây quanh Minh Phụng, Vạn Hy muốn cứu Minh Phụng nhưng không được, may nhờ Vạn Thiên đến giải cứu 2 người. Sau việc này Minh Phụng phát hiện Vạn Hy vốn bị điếc và luôn cần Vạn Thiên bên cạnh. Vạn Hy đồng ý ly hôn Minh Phụng, Minh Phụng định bỏ đi nhưng lại trở về giúp Vạn Hy vì Vạn Thiên bỏ đi mất. Đông Thăng định đi, bán lại ruộng đất cho Liêu Quý nhưng Đông Dương vạch mặt Liêu Quý đã bán ruộng cho Vạn Hy làm Liêu Quý mất uy tín. Minh Phụng kể Xuân Phân nghe mục đích thực sự của mình là làm cho Vạn Hy tin tưởng để sau này có cơ hội trả thù.

Quế Lan tung tin Ngũ thúc (Tống Liêu Quý) nói xấu Đông Dương bất lực, khiến Đông Dương chịu hợp tác với Tiêu Ngọc muốn giành chức đương gia với ngũ thúc. Xuân Phân cần phải ngủ với đàn ông khác để có bầu để xoá tan lời đồn. Đông Thăng biết chuyện muốn đưa Xuân Phân đi nhưng cô không chịu. Tiểu Cầm bị bệnh nên đến Diêm Gia phố chữa bệnh, Đông Thăng tình cờ biết Tiểu Trác ngày xưa bị Vạn Hy cưỡng hiếp. Xuân Phân ngủ với người khác nhưng cứ tưởng là chồng mình.

Vạn Hy bị thương ở mắt, Minh Phụng làm mọi chuyện khiến Vạn Hy phải tin tưởng mình. Nhân ngày thọ của Quế Lan, Tiêu Ngọc yêu cầu Quế Lan nghỉ hưu, rời khỏi nhà họ Tống để không trở thành mối nguy của cô sau này. Quế Lan đột nhiên trở bệnh, bị đau bụng nặng, là do ngày xưa lão gia cưỡng hiếp Quế Lan và ép phá thai. Tiêu Ngọc nhớ lại chuyện trước lúc lão gia chết, muốn cô chết chung, và việc trở thành đương gia là do cô tự bịa ra để đưa mình nắm quyền nhà họ Tống.

Quế Lan bị bệnh nghiêm trọng, đe dọa sẻ kể những chuyện xấu của Tiêu Ngọc. Mọi người đồn nhau Vạn Hy và Tiêu Ngọc có tư tình. Xuân Phân bất ngờ có mang. Trong bữa tiệc mừng thọ Quế Lan, bà mời Đông Thăng đến và nói bóng gió ám chỉ Xuân Phân mang thai con của Đông Thăng.

Đông Thăng làm thuê cho Vạn Hy để trả nợ. Quế Lan nói bí mật giữa Đông Thăng và Xuân Phân cho Vạn Hy, nhưng Vạn Hy không nghe được mà Minh Phụng nghe được. Minh Phụng đối chất với Tiêu Ngọc và giữ kín chuyện này. Quế Lan nói ra tất cả bí mật, ngày xưa lão gia cưỡng hiếp Quế Lan và có lẻ bà đã là đương gia bây giờ, và chuyện Tiêu Ngọc giành chức đương gia của Đông Dương. Tiêu Ngọc đàm phán với Quế Lan, cuối cùng bà cũng đồng ý giữ kín mọi bí mật, trong khi đó Xuân Phân lại nghi ngờ mình đã ngủ với Đông Thăng. Quế Lan qua đời.

Họ Tống sắp thay đương gia, Tiêu Ngọc muốn Đông Dương làm đương gia để mình điều khiển, Vạn Hy muốn tìm 1 người dễ sai bảo làm đương gia. Quốc Nghiệp muốn chọn Thế Văn làm đương gia, Vạn Hy cố làm trái ý, ủng hộ Đông Dương làm đương gia. Việc Vạn Hy chọn Đông Dương làm mọi người bàn tán Vạn Hy làm là vì Tiêu Ngọc. Vạn Hy đe dọa Quốc Cơ vì đã tung tin nói xấu anh, mặt khác quay sang ép cha con Mao Thổ và Đông Thăng đi để dập tắt lời đồn. 2 họ Tống Diêm đánh nhau vì Tống Thế Văn bị đánh gãy tay, Đông Dương và Vạn Hy ra cản nhưng cho thấy Đông Dương không được mọi người ủng hộ. Thực ra Tống Thế Văn bày mọi chuyện theo ý của Ngũ thúc vì muốn lấy chức đương gia của Đông Dương, Minh Phụng nghe lén biết hết.

Minh Phụng đem chuyện kể cho Tiêu Ngọc, Đông Dương thấy Thế Văn bị thương nặng, là do Ngũ thúc sợ bị bại lộ nên đánh gãy tay Thế Văn thật. Tiêu Ngọc đe dọa Ngũ thúc làm theo ý mình. 2 họ Tống Diêm kéo đến từ đường muốn đánh nhau, Đông Dương bắt Đông Thăng đến, chịu nhận tội đã đánh Thế Văn, vì thế mới cản được 2 họ đánh nhau. Vạn Hy cảm ơn Đông Thăng. Sự thật Thế Văn bị đánh là do Quốc Nghiệp làm, để thử Minh Phụng có phản bội Vạn Hy hay không. Cuối cùng Vạn Hy hoàn toàn tin tưởng Minh Phụng. Xuân Phân bị tai nạn sảy thai. Tiêu Ngọc biết ngày xưa Lãng Nguyệt giết Quế Lan, nên lần này nghi ngờ Lãng Nguyệt làm Xuân Phân sảy thai. Đông Dương tình cờ nghe mọi chuyện nên tức bỏ đi.

Xuân Phân xuống núi, Đông Thăng lén đi theo. Mã tặc đến, Xuân Phân bảo vệ Đông Thăng nên bị mã tặc bắt đi. Minh Phụng không thấy Xuân Phân, phát hiện thư đòi tiền chuộc từ phòng Tiêu Ngọc nên báo với Đông Dương. Đông Dương cần tiền chuộc nên tìn đồn lan ra. Tiêu Ngọc vì muốn bảo vệ thanh danh cho Xuân Phân nên giấu chuyện này, tự mình giải quyết nhưng giờ thì mọi việc đổ bể. Sau khi mượn tiền Vạn Hy, Xuân Phân được thả ra nhưng bị đồn là ngủ với mã tặc. Thực ra Xuân Phân không bị gì hết nên mặc kệ lời đồn.

Đông Thăng được Vạn Hy nhận làm công, bất chấp họ Diêm phản đối. Cổng đá Diêm gia phố bị sét đánh, biển trinh tiết bị nứt, hạn hán khắp nơi, mọi người bảo là trời phạt vì Xuân Phân không thủ tiết. Vì vậy Xuân Phân phải 3 quỳ 9 lạy để trời tha thứ, nhưng người dân vẫn tức giận, Minh Phụng dẫn Xuân Phân xuống núi tạm lánh.

Vạn Hy yêu cầu Đông Thăng đi chăm sóc Xuân Phân. Tào quân trưởng đem quân đến Diêm gia phố ở tạm, làm mọi người phẫn nộ. Đông Dương và họ Tống kéo nhau xuống núi ở tạm. Thình lình có mã tặc đến. Đám Tào quân trưởng sợ bèn rút lui. Thì ra là 2 họ hợp tác với nhau, Đông Dương sai người giả dạng mã tặc đuổi Tào quân trưởng. Quốc Nghiệp thừa dịp này yêu cầu họ Diêm đuổi hết người họ Tống. Minh Phụng về kịp thời cản được mưu của Quốc Nghiệp và gỡ nguy cho Vạn Hy. Tiểu Cầm thích Đông Thăng nên luôn ganh tị Xuân Phân, Đông Thăng thổ lộ mình yêu Xuân Phân nhưng cô từ chối.

Đông Dương bị gãy chân. Mao Thổ đã đào được giếng có nguồn nước và đi báo cho Quốc Nghiệp, nhưng ông ta giam lỏng Mao Thổ vì muốn dân làng diệt trừ Xuân Phân. Xưởng pháo bị cháy lúc giữa đêm, mọi người hoảng loạn vì không có nước chữa cháy. Quốc Nghiệp gặp 2 họ và yêu cầu thiêu chết Xuân Phân để trời đừng trừng phạt. Đông Dương và Minh Phụng muốn cứu Xuân Phân nên bị giam. Dân làng bắt được Xuân Phân trói lại, Đông Thăng đeo pháo quanh mình bảo vệ Xuân Phân. Vạn Hy đứng ra bảo vệ Xuân Phân, bất ngờ lửa cháy, trời đổ mưa, Xuân Phân được cứu.

Vạn Hy nói với dân làng Xuân Phân và Đông Thăng không có tư tình. Vạn Hy tìm cách đuổi Quốc Nghiệp khỏi Diêm gia phố để sau này không bị cản trở. Xuân Phân nói thật với Tiêu Ngọc là mình yêu Đông Thăng, nhưng cô quyết định từ bỏ Đông Thăng để ở lại nhà họ Tống. Tiêu Ngọc tình cờ gặp lại Chỉ Quân ngoài đường, báo cho Minh Phụng để mang về nhà họ Diêm. Chỉ Quân là vợ trước của Vạn Hy, bị mã tặc bắt đi 3 năm trước, lần này xuất hiện lại rất tiều tụy, đầu óc có vấn đề. Minh Phụng kể hết sự thật cho Xuân Phân chuyện Đông Dương bị bất lực và lần cô ngủ với Đông Thăng để có con.

Minh Phụng khuyên Xuân Phân trốn đi cùng Đông Thăng, Tiêu Ngọc đe dọa khuyên cô ở lại nhà họ Tống, vì Xuân Phân có thể trấn áp không cho Minh Phụng làm hại họ Tống. Vạn Hy rất quan tâm đến Chỉ Quân. Tiêu Ngọc cảnh cáo Minh Phụng nhưng cô không nhường bước. Đông Thăng bắt được mã tặc, nhốt trong nhà họ Diêm nhưng mã tặc xổng ra. Vạn Hy phát hiện Chỉ Quân không bị điên, chỉ giả điên để trở lại nhà họ Diêm giải thoát cho mã tặc là chồng mình. Vạn Hy đuổi bắt 2 người, chạy vào thư trai bắn nhau, bắn trúng Đông Hiểu và Chỉ Quân. Chỉ Quân chết, mã tặc chạy thoát. Tiêu Ngọc chăm sóc Đông Hiểu nhưng Đông Hiểu vẫn qua đời.

Vạn Hy tìm mã tặc để giải quyết chuyện. Nhà họ Tống không ép Xuân Phân ở lại nữa, cô muốn cùng Đông Thăng đi khỏi Diêm gia phố nhưng Đông Thăng không chịu. Minh Phụng biết Đông Thăng ở lại chỉ để trả thù Vạn Hy. Minh Phụng giải quyết chuyện lỡ tay giết Đông Hiểu của Vạn Hy nhưng Vạn Hy vẫn bị Tiêu Ngọc tát.

Mao Thổ biết con gái mình Tiểu Trác ngày xưa bị Vạn Hy cưỡng hiếp, nhưng không muốn trả thù và khuyên Đông Thăng đừng trả thù nữa. Lãng Nguyệt được toàn quyền quản lý nhà họ Tống. Tiêu Ngọc sơ ý bị điếc. Minh Phụng nghi ngờ Đông Thăng trả thù Vạn Hy nên nói để Vạn Hy đề phòng. Xuân Phân biết Đông Thăng muốn trả thù nên muốn khuyên anh. Lãng Nguyệt có ý muốn đuổi Xuân Phân đi và Xuân Phân đột nhiên mất tích. Tiêu Ngọc bị điếc và còn bị thương ở chân, Vạn Hy muốn chăm sóc nhưng bị từ chối.

Xuân Phân lỡ trượt chân xuống giếng. Mẹ Quốc Cơ sau khi xô Đông Thăng xuống giếng cùng Xuân Phân thì đột ngột qua đời. Quốc Cơ vốn ghét họ Tống nên khi Tiêu Ngọc đến viếng, Quốc Cơ chửi Tiêu Ngọc để làm xấu hổ họ Tống. Minh Phụng phát hiện Tiêu Ngọc đã khỏi bị điếc nhưng vẫn giả điếc để tiếp cận Vạn Hy, mục đích làm Vạn Hy tự trách. Đông Thăng và Xuân Phân ở dưới giếng hơn 1 ngày, được Mao Thổ cứu, ông khuyên 2 người cùng nhau bỏ trốn nhưng Xuân Phân quyết định trở lên núi.

Xuân Phân trở về nhà, kể mọi chuyện cho Minh Phụng. Minh Phụng cảnh cáo Đông Thăng đừng tìm Xuân Phân, Đông Thăng không nghe, tối đến đi tìm Xuân Phân. Minh Phụng gửi thư giả dụ Tiêu Ngọc đến và gài bẫy Đông Thăng với Tiêu Ngọc tư tình, Vạn Hy đến kịp và giải thoát 2 người. Vạn Hy không còn tín nhiệm Minh Phụng nữa. Quốc Nghiệp và Vạn Thiên trở về Diêm gia phố, khiến Minh Phụng không vui. Đông Thăng hứa với Xuân Phân sẻ không đi trả thù nữa và sẻ cùng cô bỏ trốn.

Minh Phụng biết Quốc Nghiệp giả bệnh để trở lại Diêm gia phố. Quốc Nghiệp và Vạn Thiên hợp tác bày mưu. Tào quân trưởng đến Diêm gia phố thu tiền để uy hiếp Vạn Hy, vì để trả thù ngày xưa Vạn Hy kêu người giả dạng mã tặc đuổi ông. Vạn Hy yêu cầu Đông Thăng gửi thư với mục đích đàn áp Tào quân trưởng. Tào quân trưởng bí mật hẹn gặp Tiêu Ngọc, yêu cầu hợp tác hại Vạn Hy. Tiêu Ngọc báo chuyện này để Vạn Hy đối phó. Vạn Hy đành lấy tiền đưa Tào quân trưởng nhưng Tào quân trưởng còn có 1 mục đích khác là muốn có Tiêu Ngọc.

Vạn Hy và Đông Thăng bị bắt, nhưng hôm sau được thả ra, là do đêm hôm trước Tiêu Ngọc đến đàm phán và bị Tào quân trưởng cưỡng bức. Sau đó Tiêu Ngọc bị cả làng nói xấu, trong hội thả đèn cũng bị trù dập. Tiêu Ngọc nói thật là mình yêu Vạn Hy từ lâu. Đông Dương nghi ngờ Lãng Nguyệt có tư tình với Vạn Thiên, cuối cùng anh phát hiện là Lãng Nguyệt có mang để nâng cao địa vị trưởng phòng.

Lãng Nguyệt có mang và ỷ quyền làm tới. Tối đến, Tiêu Ngọc hẹn gặp Đông Thăng, thực ra 2 người cấu kết, từ trước đến giờ vẫn đóng kịch để có cơ hội hại Vạn Hy. Xuân Phân biết Đông Thăng vẫn muốn trả thù nên đau khổ. Quốc Nghiệp kêu Tiểu Thúy vào nhà họ Diêm giúp việc, làm Minh Phụng bực tức. Minh Phụng phát hiện Thiếu Hồng đã cử động được và đã tỉnh táo lại. Thiếu Hồng ngày xưa biết Quốc Nghiệp cưỡng hiếp con gái và giết người, muốn bịt miệng nên đánh cô bị tàn phế suốt mấy chục năm. Thiếu Hồng chờ cơ hội muốn giết Quốc Nghiệp, Minh Phụng khuyên ngăn, để Quốc Nghiệp cho mình xử lý.

Đông Dương cuối cùng cũng chấp nhận Lãng Nguyệt có mang. Đông Dương gây gổ với Đông Thăng ngoài đường và mọi người biết Đông Dương bị bất lực. Mọi người đến uy hiếp Lãng Nguyệt vì có mang. Tối đó Lãng Nguyệt mất tích, mọi người tìm thấy Lãng Nguyệt tự tử ngoài cánh đồng. Tiêu Ngọc phát hiện Lãng Nguyệt hoàn toàn không có mang và muốn lừa tất cả mọi người, cho dù phải chết. Xuân Phân phát hiện mình có mang với Đông Thăng, Tiêu Ngọc khuyên 2 người rời khỏi Diêm gia phố.

Minh Phụng yêu cầu Tiêu Ngọc đi khỏi Diêm gia phố để bảo vệ Vạn Hy. Tiêu Ngọc cố ý để Liêu Quý nhận được bức thư ngoại tình của Tào quân trưởng và mình, làm lộ bộ mặt tham lam của Liêu Quý. Quốc Nghiệp bịa thêm chuyện làm Vạn Hy ghét Minh Phụng. Xuân Phân trước khi đi khỏi nhà, khuyên Tiêu Ngọc đừng trả thù nữa, nhưng không được. Sau khi Xuân Phân và Đông Thăng đi, Tiêu Ngọc mời Vạn Hy ăn tối cùng và tìm cách ngủ chung với Vạn Hy.

Liêu Quý dẫn mọi người xét nhà định tìm Vạn Hy, nhưng không thấy. Thực ra Tiêu Ngọc không nỡ ra tay. Đông Thăng biết tin Vạn Hy không sao, lập tức quay lại Diêm gia phố. Xuân Phân chạy đuổi theo, bị thương, được Mao Thổ cứu. Tiểu Cầm biết Đông Thăng có chuyện, bèn nói ra sự thật là ngày xưa mình nói dối để giữ Đông Thăng lại. Tiểu Cầm muốn chạy lên núi tìm Đông Thăng nhưng gặp phải mã tặc. Vạn Thiên làm Vạn Hy mất hết tiền, Quốc Nghiệp định trừ khử Vạn Hy để đưa Vạn Thiên lên làm trưởng phòng. Đông Thăng quay về giúp Vạn Hy. Tiêu Ngọc bị giam lỏng, Đông Thăng muốn cứu ra. Vạn Thiên định chiếm đoạt Minh Phụng nhưng không thành.

Vạn Thiên mất tích. Thiếu Hồng đầu độc Quốc Nghiệp, nhưng Quốc Nghiệp không chết vì thuốc độc mà chết vì sức khỏe yếu. Tiểu Cầm bị giết. Mao Thổ đã có âm mưu tiêu diệt cả Diêm gia phố, để lửa cháy than mỏ để làng bị hạn hán. Sau khi Quốc Nghiệp chết, Thiếu Hồng cũng qua đời. Vạn Hy và Tiêu Ngọc bị mắc bẫy của Đông Thăng, Liêu Quý dẫn cả làng bắt 2 người lên núi thiêu. Xuân Phân trở về làng, cũng bị bắt cùng Minh Phụng. Đông Thăng tự thả Vạn Hy và Tiêu Ngọc, nhưng 2 người bị mã tặc bao vây.

Mã tặc đập làm mù mắt Vạn Hy. Tiểu Thúy giải thoát cho Minh Phụng và Xuân Phân, cả 3 chạy xuống núi thì gặp mã tặc, Minh Phụng bị bắt, còn Tiểu Thúy và Xuân Phân thì bị cưỡng hiếp. Vạn Hy và Tiêu Ngọc được Vạn Thiên cứu, đưa về Gia Gia trại sống, và Tiêu Ngọc ở lại chăm sóc Vạn Hy. Diêm gia phố bị khói bốc lên, tất cả di tán, cả làng bị bỏ trống. 6 năm sau, Đông Thăng đi lính trở về, gặp lại Vạn Hy, và bất ngờ vì người chăm sóc Vạn Hy suốt 6 năm qua là Minh Phụng. Ngày xưa lúc Minh Phụng bị bắt, mã tặc yêu cầu giữa Tiêu Ngọc và Minh Phụng chọn 1 người, Vạn Hy chọn Tiêu Ngọc, và cô bị bắn chết. Minh Phụng vì thế giả dạng Tiêu Ngọc chăm sóc Vạn Hy. Nhưng cuối cùng Vạn Hy cũng phát hiện người luôn ở bên mình là Minh Phụng. Đông Thăng gặp lại Mao Thổ và con gái mình, nghe nói Xuân Phân đã chết. Năm 2006, Xuân Phân đã trở thành 1 bà già, trở lại Diêm gia phố hồi tưởng lại những kỉ niệm đẹp ngày xưa, và rải tro của Đông Thăng xuống, nhớ lại lúc 2 người gặp nhau sau bao năm xa cách.

 
NHẬN XÉT SẢN PHẨM
Chưa có nhận xét gì về sản phẩm
VIẾT NHẬN XÉT
  Hãy đăng nhập để viết nhận xét cho sản phẩm